Hạt điều rang muối loại 1 Bình Phước 500g, 1kg giá bao nhiêu?

Có rất nhiều loại hạt điều được trồng khắp thế giới. Tuy nhiên, loại phổ biến nhất là hạt điều lùn (Anacardium Occidentale). Loại điều này cho thời gian thu hoạch sớm (3-5 năm) và khả năng thích nghi mạnh với nhiều điều kiện khí hậu. Nó cũng có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt nên cho năng suất hạt rất cao.

Một trong những lợi ích tốt nhất của chúng là chứa nhiều chất béo lành mạnh, vitamin, protein và khoáng chất. Những chất cần thiết nhất cho sức khỏe của bạn. Hạt điều được trồng ở khắp nơi trên thế giới bao gồm Châu Phi, Brazil và Đông Nam Á. Việt Nam đang nổi lên là quốc gia có chất lượng hạt điều tốt và số lượng ổn định.

Thực trạng hạt điều tại Việt Nam hiện nay

Nông dân Việt Nam ban đầu trồng hạt điều để ăn. Khi nhu cầu hạt điều gia tăng, nhiều người đã mở rộng trồng điều trên một diện tích rộng lớn.

Khí hậu ở Việt Nam rất phù hợp với cây điều. Nông dân cố gắng đa dạng các loại cây trồng để không phụ thuộc vào một loại cây bất kỳ.

Chính phủ hỗ trợ nông dân bằng cách tạo ra nguồn giống tốt, hướng dẫn chăm sóc, chế biến, thu hoạch và tìm đầu ra cho nông dân.

Điều này đã giúp đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng về hạt điều trên thế giới. Hiện nay Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hạt điều lớn nhất thế giới.

Giá trị xuất khẩu hạt điều hàng năm là bao nhiêu?

Giá trị xuất khẩu hạt điều năm 2023 tại Việt Nam là 3,64 tỷ USD dẫn đầu thế giới về cả sản lượng và giá trị. Tăng mạnh so với năm 2021 với giá trị xấp xỉ 3 tỷ đô la.

Sau đây là biểu đồ tổng giá trị xuất khẩu hạt điều của Việt Nam qua các năm.

Giá hạt điều thô là bao nhiêu 1kg?

Một kg hạt điều thô tại Việt Nam nằm trong khoảng 70.000đ đến 150.000đ/kg.

Hạt điều thô là dạng hạt điều chưa qua chế biến còn nguyên hạt và vỏ và được bán với giá từ 30.000 – 50.000 đồng một kg. Điều này là do chúng phải trải qua quá trình tách vỏ và rang sau đó.

Hạt điều rang muối là hạt điều đã được rang và nêm với muối làm cho chúng có hương vị ngon hơn. Chính loại gia vị này đôi khi khiến giá thành của chúng cao hơn. Giá của hạt điều rang muối có giá dao động từ 150.000đ-300.000đ một kg tùy kích thước của hạt.

Giá hạt điều Việt Nam

Giá hạt điều tại Việt Nam sẽ thay đổi khi bạn mua số lượng lớn hơn. Ví dụ, giá 5 hoặc 10kg sẽ giảm nhiều và sẽ có giá từ 80.000đ đến 12.000đ một kg.

Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến giá hạt điều là mùa vụ và nhu cầu xuất khẩu của hạt điều. Mùa thu hoạch luôn khiến giá thành thấp hơn. Và mùa trồng trọt khiến nhu cầu tiêu dùng cao và nguồn cung hạn chế đẩy giá tăng lên đáng kể.

Dù thế nào đi nữa, cung và cầu hạt điều tại Việt Nam khá cân bằng và luôn có đủ hạt điều để cung cấp cho thị trường trong nước và quốc tế.

Hạt điều rang muối Bình Phước loại 1 giá bao nhiêu?

  • Hạt điều rang muối loại 1 (350-400 hạt/kg): giá 350.000kg
  • Hạt điều rang muối loại 2 (400 – 450 hạt/kg): giá 330.000kg
  • Hạt điều rang muối loại 3 (450 – 500 hạt/kg): giá 300.000kg

Mua từ 20kg trở lên sẽ được giá sỉ, vui lòng liên hệ 0916124699. Việt Nhiên Food Pharm Co có xưởng điều xuất khẩu tại Bình Phước với năng lực sản xuất 10 tấn/ngày.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *