Giá chuối xuất khẩu hôm nay bao nhiêu 1kg?

giá chuối xuất khẩu hôm nay

Chuối là một loại trái cây được thị trường Trung Quốc hết sức ưa chuộng, đặc biệt là vào các dịp cuối năm. Tuy nhiên, hiện nay chuối đa phần được xuất khẩu qua thị trường Trung Quốc, các thị trường khác còn ít. Chính vì thế giá bị phụ thuộc, tăng giảm thất thường theo ngày.

Mỗi năm nước ta xuất khẩu chuối đạt khoảng 310 triệu USD, trong đó thị trường Trung Quốc đạt khoảng 200 triệu USD. Hiện nay, đa phần diện tích trồng chuối trong nước là ở các tỉnh miền tây và Đông Nam Bộ.

giá chuối xuất khẩu hôm nay
giá chuối xuất khẩu hôm nay

Giá chuối xuất khẩu hôm nay

  • Giá chuối đà lạt tại vườn: 12.000đ-18.000đ/kg
  • Giá chuối tiêu hồng tại vườn: 9.000-12.000đ/kg
  • Giá chuối mít tại vườn: 15.000-21.000đ/kg
  • Giá chuối xiêm tại vườn: 12.000-15.000đ/kg
  • Giá chuối già tại vườn: 7.000đ-10.000đkg

Sau một đớt giá giảm sâu, hiện nay giá chuối tiêu hồng xuất khẩu đã tăng trở lại và dao động ở mốc 10.000 – 12.000đ/kg. Với mức giá này bà con có lãi khoảng 5.000-6.000đ/kg. Dự đoán sắp tới dịp cuối năm, nhu cầu trái cây tăng, giá chuối sẽ tiếp tục giữ ổn định hoặc tăng cao.

Các loại chuối xuất khẩu chính tại Việt Nam

Chuối đà lạt: là giống chuối ngon nhất tại nước ta, còn có tên là chuối laba. Kích thước và hình dáng khá giống chuối già truyền thống. Được du nhập vào nước ta từ năm 1930 nhờ thực dân Pháp. Trồng đầu tiên tại ngoại ô Đà Lạt, nên có tên là chuối đà lạt. Hương vị thơm ngon, kích thước trung bình, năng suất cao được cả thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.

Chuối mít: hay còn có tên khác là chuối ngự. Là một giống chuối đặc sản của miền bắc với kích thước nhỏ và hình dáng đặc trưng. Do có mùi hương rất thơm, vị ngọt đậm, thịt dẻo rất khác biệt so với các giống chuối khác.

Chuối xiêm: có hình dạng quả ngắn, tròn, kích thước trung bình. Chuối xiêm thường được xuất khẩu đông lạnh qua các thị trường Trung Đông, Châu Âu, Mỹ và Canada.

Chuối tiêu hồng: là giống chuối thường được trồng bằng cách nuôi cấy mô. Kích thước trái trung bình, mẫu mã đẹp, thơm ngon được, khi chín không bị chua. Năng suất khá cao khi được trồng đúng cách, 1 buồng chuối 7-10 nải, khối lượng 30-45kg. Được các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản ưa chuộng.

Chuối già nam mỹ: là giống chuối được trồng theo quy trình organic, Global Gap. Được trồng theo các đơn đặt hàng nước ngoài, công nghệ nước ngoài, được các công ty bao đầu ra sản phẩm.

Giá chuối nuôi cấy mô bao nhiêu?

giá chuối nuôi cấy mô
giá chuối nuôi cấy mô

Các phòng thí nghiệm nuôi cấy mô thực vật sẽ chọn các cây chuối khỏe mạnh nhất. Sau đó lấy tế bào ở đỉnh sinh trưởng, tức là mới hình thành, chưa bị nhiễm bệnh. Sau đó đưa vào môi trường nuôi cấy mô đặc biệt.

Chỉ ở thực vật mới có thể làm điều này. Các tế bào dưới một số chất kích thích sinh trưởng sẽ bắt đầu hình thành các cụm chồi, sau đó ra rễ và lá. Khi cây con đạt kích thước 30-40cm thì mang ra vườn trồng.

Do chúng được nhân ra từ một tế bào nên sẽ giống hệt nhau, mang đủ các tính năng tốt từ cây mẹ. Từ đó chúng ta sẽ có một vườn chuối khỏe mạnh, phát triển đồng đều, ít sâu bệnh và năng suất cao.

Giá bán cây giống chuối nuôi cấy mô:

  • Các loại chuối thông dụng: 25.000đ-29.000đ/cây
  • Chuối già nam mỹ: 35.000đ-38.000đ/cây
  • Chuối đỏ siêu sớm: 50.000đ-55.000đ/cây
  • Chuối sáp nuôi cấy mô: 30.000đ/cây
  • Chuối đà lạt nuôi cấy mô: 32.000đ/cây

Lời kết

Việt Nhiên Food Pharm Co chuyên bán chuối sấy chân không, liệt kê bảng giá chuối xuất khẩu hôm nay để bà con nông dân tiện đường trao đổi mua bán. Chuối hiện nay lọt top 10 loại nông sản có giá trị xuất khẩu cao nhất. Nông sản nhiệt đới của Việt Nam được nhiều quốc gia ưa chuộng do có sự đa dạng và chất lượng tốt.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *